Sunday, June 5, 2011

The Beginning

Noong una, Friendster. Sumunod ang Facebook. Kailan lang Twitter. Naisip ko, ba't 'di rin kaya ako gumawa ng blog? Well, ito na nga. Mukhang masaya 'to! Marami rin akong pwedeng gawin dito. And, as a mass comm. student, I should practice my skills. I have been news writer, then a news editor back in high school. I was able to use what I've learned in some subjects I have already taken, at may mga natutunan ulit ako. Ngayong nasa kolehiyo na ako, hindi lang pagsusulat ang masasalubong ko sa daan. Mas malawak ang mass comm. Kaya I've decided to be more observative. Maraming maaaring mangyari sa Maynila. And if ever I witness or notice one, I will publish a reaction here, both factual and opinionated. Maglalagay rin ako ng mga book and movie reviews and the likes. I want to make use of this blog as a way for some kind of journal... na halu-halo. Though blog is not considered as "news source," ako ang mas makikinabang dito dahil akin ito, ito ang magpapaalala sa akin sa mga bagay-bagay. At mare-recall ko ang mga 'facts' na aking nalipon/lilipunin.

Kapapasok lang ng June 2011 and I think this will be a good start. It's a new beginning. :D

No comments:

Post a Comment